โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เดินหน้าสานต่อโครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียน” ปีที่ 2 เสริมศักยภาพนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เดินหน้าสานต่อโครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียน” ปีที่ 2 เสริมศักยภาพนักเรียนสู่รั้วมหาวิทยาลัย

 

20 มิถุนายน 2567 – บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) เดินหน้าสานต่อโครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี” เป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน โดยจัดพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตร Portfolio ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 2 โรงเรียนสุดท้ายของปีนี้ ณ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา และโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา วันที่ 20 มิถุนายน 2567

“TCAS ไม่ต้องกลัว! พอร์ตปัง ที่เรียนก็ปัง” นี่คือสโลแกนสุดคูลที่ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี มุ่งมั่นปลุกพลังให้เด็กๆ กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงศักยภาพของตัวเองผ่าน Portfolio ที่ไม่ใช่แค่แฟ้มสะสมผลงาน แต่คือ “บันได” ขั้นสำคัญสู่รั้วมหาวิทยาลัย

นายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานบริหารและองค์กรสัมพันธ์ บีแอลซีพี กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “โครงการพอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี เป็นหนึ่งในพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้มีความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมด้าน Portfolio ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการยื่นสมัครเข้าเรียนในระบบ TCAS เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นโครงการนี้เติบโตและได้รับการตอบรับที่ดีจากโรงเรียนและนักเรียนในจังหวัดระยองอย่างต่อเนื่อง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนตามกรอบ ESG”

ทั้งนี้ พิธีเปิดโครงการได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการโรงเรียนทั้งสองแห่ง ได้แก่ นายมนตรี คนเล ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง และนางกฤตติกา เบญจมาลา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ณ โรงเรียนของตนเอง

โครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี” ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าใจกระบวนการสร้าง Portfolio ที่มีประสิทธิภาพโดยได้ อาจารย์จากสถาบัน TUTORUS มาสร้างแรงบันดาลใจและให้คำแนะนำแก่นักเรียนในการนำเสนอศักยภาพและความโดดเด่นของตนเองได้อย่างชัดเจน

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เชื่อว่าการศึกษาคือ “พลังงาน” ที่ทรงพลังที่สุดในการขับเคลื่อนประเทศ และโครงการ “พอร์ตดีมีที่เรียน” คือหนึ่งในความมุ่งมั่นที่จะสร้าง “อนาคต” ที่สดใสให้กับเยาวชนไทย

เครดิตภาพข่าว: พี่องอาจ นสพ.ปรัชญาข่าว

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Related posts